Tin tức

Marketing tạo ra nhu cầu hay thỏa mãn nhu cầu

Marketing thông minh là nắm rõ nhu cầu

Mọi thứ trên đời này xuất phát từ nhu cầu. Nhu cầu là những thứ mà ta cần. Nhu cầu lại chia làm 3 mức độ. Đó là :

- Tôi cần

- Tôi muốn

- Tôi thích

Cái “tôi cần” là cái giúp ta tồn tại và phát triển. Ví dụ: tôi cần ăn vì tôi đang đói. Cái “tôi cần” có thể là cái tôi không thích.

Ví dụ : Tôi cần uống thuốc vì tôi đang bị bệnh. (Tôi chẳng thích uống thuốc vì thuốc đắng lắm)

Còn cái mà “tôi thích”, trước tiên phải đáp ứng cái “tôi cần”, ngoài việc giúp ta tồn tại và phát triển, nó còn mang lại cảm xúc, sự sảng khoái.

Chính điều này đã tạo ra cuộc cạnh tranh thương hiệu. Các công ty luôn muốn tìm cách để thương hiệu của mình được khách hàng mục tiêu yêu thích và người thành công sẽ là người mang lại cho khách hàng những cảm xúc tốt đẹp.

Trong kế hoạch Marketing, thì không thể thiếu 1 hoạt động cụ thể là: Quảng cáo.

Và Quảng cáo chính là: thực thi các hoạt động của một kế hoạch marketing, tác động vào thói quen của khách hàng và biến họ trở thành người mua hàng.

 

+84917232029