Quảng cáo từ khóa Google
QUY TRÌNH THỰC HIỆN QUẢNG CÁO GOOGLE ADS
BƯỚC 1: Khảo sát sản phẩm, đối tượng, mục tiêu quảng cáo và ngân sách của khách hàng.
BƯỚC 2: Tư vấn giải pháp, kế hoạch marketing online, thống nhất các điều khoản và ký hợp đồng
BƯỚC 3 : Chuẩn bị website
- Nếu khách hàng đã có website, chúng tôi sẽ kiểm tra lại các tính năng cơ bản của web cũng như chất lượng tương thích với việc quảng cáo trên các thiết bị.
Kiểm tra và tối ưu website: 1-3 ngày
- Nếu chưa có website thì việc lên ý tưởng, thiết kế, hoàn thiện code sẽ cần
Thời gian: 1 tháng
Khách hàng: đưa ra ý tưởng, phản hồi hoàn thiện thiết kế, test chỉnh sửa hoàn thiện tính năng để đưa ra 1 website chuẩn và tối ưu cho việc chạy quảng cáo.
BƯỚC 4: Chuẩn bị nội dung trang đích
Trang đích là thước đo của Google Ads về mức độ trang web của khách hàng cung cấp cho mọi người thông tin mà họ đang tìm kiếm khi nhấp vào quảng cáo. Trang đích là URL mà mọi người đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo và Google Ads sẽ phân tích trang đích đó thông qua việc kết hợp hệ thống tự động và đánh giá của con người. Trải nghiệm mà khách hàng cung cấp ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo do đó ảnh hưởng đến CPC và vị trí trong phiên đấu giá quảng cáo. Quảng cáo có thể hiển thị ít thường xuyên hơn (hoặc hoàn toàn không hiển thị) nếu quảng cáo trỏ đến các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng kém.Chúng tôi sẽ tư vấn chỉnh sửa trang đích tương thích với quảng cáo và thân thiện với người dùng để đạt hiệu quả cao nhất khi chạy chiến dịch.
BƯỚC 5: Xây dựng thông điệp quảng cáo
Thông điệp truyền tải thường là hình ảnh và những đoạn text nhỏ.CHúng tôi sẽ tư vấn thông điệp quảng cáo đảm bảo đúng chuẩn tối ưu mới nhất của Google để quảng cáo được hiệu quả cũng như kích thích khách hàng nhấp vào quảng cáo dựa trên các khung: Đường dẫn, tiêu đề, mô tả và các tiện ích mở rộng.
BƯỚC 6: Cài đặt tài khoản Google và tối ưu chiến dịch
6.1. Tạo tài khoản Google Ads
Truy cập https://ads.google.com/ và ấn Bắt đầu ngay để tạo tài khoản,khởi tạo vào một chiến dịch bằng cách nhấp chuột vào nút Tạo chiến dịch.
6.2. Lựa chọn mục tiêu và loại chiến dịch
a. Lựa chọn mục tiêu
Mỗi một chiến dịch có một mục tiêu để Google tối ưu phân phối gồm 6 mục tiêu như:
- Doanh số
- Khách hàng tiềm năng
- Lưu lượng truy cập trang web
- Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
- Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu
- Quảng bá ứng dụng
b. Chọn loại chiến dịch
Lựa chọn Loại chiến dịch Tìm kiếm và Cách thức khách hàng muốn để đạt được mục tiêu.
6.3. Thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc
Lựa chọn Quảng cáo tìm kiếm Google Ads và tùy chọn ngày bắt đầu và kết thúc. Thông thường Google sẽ tự mặc định ngày bắt đầu là ngày tạo quảng cáo và không có ngày kết thúc.
6.4. Nhắm mục tiêu và Đối tượng
a. Vị trí
Vị trí giúp khách hàng nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người sinh sống hoặc thể hiện sự quan tâm đến một vị trí địa lý. Nhắm chọn địa điểm sẽ hiển thị số lượng người có thể tiếp cận được.
Có thể sử dụng tìm kiếm nâng cao: nhắm chọn nhiều vị trí địa lý cùng 1 lúc hoặc đặt mốc ghim theo bán kính (dặm/km) để quảng cáo xuất hiện ở những địa điểm phù hợp nhất.
Ví dụ: Chủ shop bán mỹ phẩm ở Hà Nội có thể nhắm mục tiêu những người sinh sống ở Hà Nội. Ngoài ra, còn có thể gửi hàng online đến Đà Nẵng, Hải Phòng,... do cách nhắm mục tiêu.
b. Ngôn ngữ
Lựa chọn ngôn ngữ mà khách hàng nói dựa trên cài đặt ngôn ngữ của người dùng và ngôn ngữ của trang web.
c. Đối tượng
Đối tượng là các nhóm người có sở thích, ý định và thông tin nhân khẩu học cụ thể theo Google Target, bao gồm:
- Nhân khẩu học
- Sở thích, thói quen
- Quan tâm gì trong Market
- Tiếp thị lại và Đối tượng tương tự
- Đối tượng được kết hợp
d. Tùy chọn cài đặt khác
- Lịch quảng cáo
Để giới hạn thời điểm các quảng cáo của bạn có thể chạy, hãy đặt lịch quảng cáo. Lưu ý rằng các quảng cáo của bạn sẽ chỉ chạy trong các thời gian này.
- Xoay vòng quảng cáo
Hiển thị các quảng cáo dự kiến nhận được nhiều nhấp chuột hoặc chuyển đổi hơn, bao gồm:
- Tối ưu hóa: Ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt nhất
- Không tối ưu hóa: Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn
6.5. Ngân sách và giá thầu
a. Ngân sách:
Ngân sách là mức trung bình muốn chi tiêu mỗi ngày
Chi tiêu có thể thấp hơn ngân sách hàng ngày trong một số ngày và có thể cao hơn gấp đôi trong một số ngày khác. Đối với chiến dịch không sử dụng phương thức thanh toán cho lượt chuyển đổi, số lần nhấp trong một ngày của khách hàng có thể nhiều hơn tới gấp đôi so với số lần nhấp mà ngân sách hàng ngày cho phép.
Số tiền chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng.
b. Giá thầu:
Với chiến dịch mới, có thể sử dụng Chiến lược “Tối đa hóa số lần nhấp chuột”.
Với "Tối đa hóa số nhấp chuột", Google Ads tự động đặt giá thầu để nhận được nhiều lần nhấp nhất có thể trong phạm vi ngân sách.
Giới hạn giá thầu CPC tối đa sẽ giới hạn từng giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột. Điều này có thể hạn chế số nhấp chuột vào quảng cáo tránh lãng phí.
6.6 Tạo bộ Từ khóa
Trong phần Nhóm quảng cáo, thiết lập các loại từ khóa khác nhau, có thể nhập 1 từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng và lưu ý các loại đối sánh:
từ khóa = Đối sánh rộng
"từ khóa" = Đối sánh cụm từ
[từ khóa] = Đối sánh chính xác
6.7 Viết Mẫu quảng cáo
Trong phần mẫu quảng cáo bao gồm các phần cần thiết lập:
a. URL cuối cùng
Là URL mọi người truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo. URL này phải phù hợp với nội dung quảng cáo của khách hàng.
b. Dòng tiêu đề
< 30 ký tự, gồm 3 dòng: Dòng tiêu đề 1, dòng tiêu đề 2, dòng tiêu đề 3. Các dòng cách nhau bằng dấu ( | ).
Lưu ý:
- Viết hoa các chữ cái đầu để quảng cáo nổi bật hơn.
- Nêu bật các tiện ích tốt nhất, liên quan mật thiết đến sản phẩm.
- Tăng mức độ liên quan của quảng cáo bằng cách có từ khóa tìm kiếm xuất hiện ở tiêu đề và nội dung quảng cáo, nội dung quảng cáo liên quan đến nội dung trang đích.
c. Hiển thị đường dẫn
< 15 ký tự, giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ họ sẽ truy cập trang web nào.
d. Nội dung mô tả
< 90 ký tự, xuất hiện bên dưới URL hiển thị. Gồm Mô tả 1 và Mô tả 2 (có thể không hiển thị)
6.8. Tiện ích mở rộng
Chọn và tạo phần mở rộng về tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích, tạo tối thiểu 3 tiện ích sau:
a. Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về đường dẫn liên kết trang web. Gồm:
- Văn bản liên kết trang web
- Dòng mô tả 1
- Dòng mô tả 2
b. Tiện ích mở rộng về chú thích
Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về chú thích
c. Tiện ích mở rộng cuộc gọi
Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về cuộc gọi
BƯỚC 7: Báo cáo các thông số và đánh giá chiến dịch, đề xuất mở rộng chiến dịch hoặc thay đổi chi tiết để quảng cáo có hiệu quả hơn nữa trong chiến dịch tiếp theo.
Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ và từ khóa phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE : 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.
Tin liên quan
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRỌN GÓI
- ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC CẢI THIỆN QUA 3 CÁCH
- 5 BƯỚC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA GOOGLE ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH
- CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE NÊN HẠN CHẾ 4 NHÓM TỪ NÀO?
- TÌM HIỂU QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE QUA 4 THUẬT NGỮ PHỔ BIẾN
- CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA 3 TIÊU CHÍ
- PHÂN LOẠI TỪ KHÓA GOOGLE BẰNG 2 CÁCH ĐƠN GIẢN
- 5 LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRONG KINH DOANH ONLINE