Quảng cáo từ khóa Google
QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE HIỆU QUẢ NHỜ 3 CÁCH PHÂN TÍCH KEY
Trước khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo từ khóa Google. Thì việc nghiên cứu và phân loại từ khóa Google Ads là một việc không thể bỏ qua. Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng. Giảm bớt chi phí và các rủi ro không như ý muốn. Theo dõi bài viết của Công ty IDeen Media cùng tìm hiểu cách phân tích từ khóa Google Ads. Để chiến dịch quảng cáo từ khóa Google được tối ưu nhất nhé!
1. Một số thông tin bạn cần nắm trước khi chạy dịch vụ từ khóa Google
1.1. Các loại đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Ads
Đối sánh từ khóa giúp bạn kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google. Có khả năng kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc sử dụng các loại đối sánh từ khoá dưới đây để tránh lãng phí ngân sách.
Từ khóa đối sánh rộng: Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị trên các truy vấn tìm kiếm. Hoặc cụm từ tìm kiếm có lỗi chính tả, từ đồng nghĩa. Cụm từ tìm kiếm và các biến thể có liên quan.
Đối sánh rộng có chỉnh sửa: Hiển thị quảng cáo từ khóa Google trên các truy vấn tìm kiếm. Khi tất cả cụm từ được chỉ định bằng dấu “+”. Hoặc biến thể gần của các cụm từ đó theo thứ tự bất kỳ. Các từ khác có thể xuất hiện trước, giữa hoặc sau các cụm từ này.
Đối sánh cụm từ: Hiển thị trên các truy vấn tìm kiếm. Khi kết quả đối sánh của cụm từ hoặc các biến thể gần của cụm từ với các từ bổ sung trước hoặc sau.
Đối sánh chính xác: Hiển thị trên các truy vấn tìm kiếm. Khi mà kết quả đối sánh chính xác của cụm từ. Hoặc các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó có cùng ý nghĩa.
1.2. Từ khóa phủ định trong quảng cáo từ khóa Google
Là loại từ khóa ngăn một từ, cụm từ nhất định kích hoạt quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn không hiển thị với bất cứ ai đang tìm kiếm cụm từ này. Còn được gọi là đối sánh phủ định. Chẳng hạn khi thêm “miễn phí” làm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo. Bạn yêu cầu Google Ads không hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm có chứa “miễn phí”. Trên mạng hiển thị, quảng cáo của bạn sẽ ít xuất hiện trên trang web hơn.
1.3. Phân loại quảng cáo từ khóa Google theo nhóm chủ đề
Từ khóa thường chia thành 3 dạng chủ đề chính. Gồm từ khóa thương hiệu, từ khóa sản phẩm và đặc tính sản phẩm dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
+ Những từ khóa chứa các sản phẩm cụ thể của dòng loại sản phẩm dịch vụ.
Vấn đề: Từ khóa người dùng tìm kiếm khi phát sinh vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
Giải pháp: Quảng cáo từ khóa Google mà người dùng tìm kiếm. Về cách giải quyết vấn đề liên quan đến sản phẩm.
+ Những từ khóa có chứa thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những từ khóa gắn tên thương hiệu của bạn. Hoặc những từ khóa có chứa thương hiệu sản phẩm dịch vụ của đối thủ.
+ Đặc tính sản phẩm, dịch vụ: Giá, địa điểm, hành động, thuộc tính.
Quảng cáo từ khóa Google IDeen Media giúp thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn.
2. Chia sẻ 3 cách phân tích giúp quảng cáo từ khóa Google hiệu quả hơn
2.1. Suy nghĩ như một khách hàng khi tạo danh sách key
Bạn hãy viết ra những danh mục chính của doanh nghiệp bạn. Sau đó viết những từ hoặc cụm từ khóa (key) có thể trong mỗi danh mục đó. Gồm các từ hoặc cụm từ khóa khách hàng sẽ dùng để mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn.
2.2. Quảng cáo từ khóa Google áp dụng mô hình AIDA
Theo mô hình AIDA, có 4 bước thuyết phục ai đó hiệu quả về một vấn đề họ chưa biết. Theo mỗi giai đoạn khách hàng sẽ có những mong muốn và đưa ra các truy vấn khác nhau. Dựa vào đó ta có thể bám sát và tối ưu trang đích. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
+ Attention: Giai đoạn thu hút khách hàng.
+ Interest: Giai đoạn gây hứng thú.
+ Desire: Giai đoạn khao khát.
+ Action: Giai đoạn ra quyết định.
Khi đã có được những chủ đề quảng cáo từ khóa Google. Bạn có thể dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn trên Internet. Để tìm ra được danh sách truy vấn tìm kiếm tương ứng với chủ đề từ khóa.
+ Bước 1: Với từ khóa chủ đề được xác định. Bạn dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Keyword Planner. Hoặc Keywordtool.io để tìm ra danh sách các từ khóa. Sau khi tìm được list từ khóa, tiến hành chia nhóm theo danh mục các từ khóa lớn.
+ Bước 2: Với mỗi từ khóa danh mục lớn, tiếp tục được đưa vào các công cụ để tìm ra các danh sách từ khóa Google liên quan với nó. Từ đó tiếp tục xác định từ khóa danh mục nhỏ.
+ Bước 3: Với mỗi từ khóa trong danh mục nhỏ. Bạn cần lặp lại các bước trên để tìm được từ khoá về sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý với mỗi chủ đề sẽ nghiên cứu từ khóa được lặp lại xác định ba lần.
2.3. Phân bổ list key vào các nhóm quảng cáo khác nhau
Sau khi nghiên cứu từ khoá, phải chia các từ khóa vào các nhóm quảng cáo khác nhau. Các nhóm quảng cáo phải đảm bảo 3 quy tắc:
+ Tất cả từ khóa trong một nhóm phải nói về một nhu cầu cụ thể. Của một loại sản phẩm, dịch vụ.
+ Các từ khóa đồng nghĩa không nằm cùng một nhóm quảng cáo từ khóa Google.
+ Tất cả từ khóa trong nhóm quảng cáo phải hiển thị trên mẫu quảng cáo.
Các từ khóa không liên quan và không mang lại giá trị. Hoặc làm lãng phí ngân sách được liệt vào danh sách từ khoá (list key) phủ định. Nên loại bỏ các truy vấn tìm kiếm không có ích cho doanh nghiệp của bạn.
Dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Planner để tìm ra danh sách các từ khóa.
Quảng cáo từ khóa Google giúp các doanh nghiệp mang thương hiệu đến gần với khách hàng. Thông qua cách thức quảng cáo từ khóa trên Google Adwords. Và áp dụng chiến lược quảng cáo lên top hiệu quả. Sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn. Nếu quý khách chưa tìm được đơn vị chạy quảng cáo từ khóa trên Google đáng tin cậy. Thì IDeen Media chính là một đơn vị chuyên nghiệp mà bạn có thể tin tưởng.
3. Địa chỉ chuyên chạy quảng cáo Google Adwords giá cạnh tranh nhất
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN là đơn vị chạy quảng cáo từ khóa Google hàng đầu. Từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. IDeen Media cung cấp đa dạng các gói dịch vụ liên quan đến quảng cáo Google Ads. Được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Với mục tiêu giúp khách hàng tối đa hoá doanh thu và giảm chi phí quảng cáo. Liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0917.500.229 để được tư vấn ngay nhé!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG Ý TƯỞNG IDEEN
Địa chỉ: Tòa nhà Davie, số 9-11, đường D52, phường12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0917 232 029
Email: vanphongideenmedia@gmail.com
Website: ideen.vn
Tin liên quan
- DỊCH VỤ QUẢNG CÁO TRỌN GÓI
- ĐIỂM CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC CẢI THIỆN QUA 3 CÁCH
- 5 BƯỚC NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA GOOGLE ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH
- CHẠY QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE NÊN HẠN CHẾ 4 NHÓM TỪ NÀO?
- TÌM HIỂU QUẢNG CÁO TỪ KHÓA GOOGLE QUA 4 THUẬT NGỮ PHỔ BIẾN
- CHẤT LƯỢNG QUẢNG CÁO LÊN TOP ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA 3 TIÊU CHÍ
- PHÂN LOẠI TỪ KHÓA GOOGLE BẰNG 2 CÁCH ĐƠN GIẢN
- 5 LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO TỪ KHÓA TRONG KINH DOANH ONLINE