Quảng cáo Google Shopping
Một số lưu ý khi chạy Google Shopping
Khi mới bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử test trước 30 sản phẩm phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho các món hàng tâm đắc. Mục đích của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.
Tiếp sau đó, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Hoặc sau khi đã có được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt sản phẩm khác.
CHẠY GOOGLE SHOPPING SAO CHO HIỆU QUẢ
Sau khi đã thiết lập quảng cáo Google Shopping, điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là tối ưu hóa quảng cáo. Theo đó các yếu tố bạn cần quan tâm là:
- ROAS (Giá thầu lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo)
- Tỉ lệ hiển thị (Impression Share)
- CPC điểm chuẩn (chi phí cho mỗi lượt nhấp)
- CTR điểm chuẩn (tỉ lệ nhấp chuẩn)
Công thức tính CTR
Ví dụ về báo cáo CTR
- CPA (chi phí cho mỗi hành động)
Tuy nhiên, việc kiểm soát được các chỉ số CPC, CTR, CPA không phải là điều dễ dàng bởi bạn không thể đoán trước được Google đang so sánh mình với những đối thủ nào. Thay vào đó, doanh nghiệp cần để tâm khai thác nhiều hơn chỉ số ROAS.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHẠY GOOGLE SHOPPING
Khi mới bắt đầu sử dụng Google Shopping, hãy thử test trước 30 sản phẩm phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho các món hàng tâm đắc. Mục đích của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn dữ liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.
Tiếp sau đó, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm sản phẩm bán chạy này. Hoặc sau khi đã có được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt sản phẩm khác.
Về cơ bản, việc thiết lập quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó. Điểm phức tạp chỉ nằm ở bước nạp dữ liệu sản phẩm từ website lên Merchant Center. Dó đó, bạn cũng nên đọc kĩ các chính sách quảng cáo của Google Shopping và thực hiện đầy đủ các nội dung trong đó để quảng cáo có cơ hội được duyệt cao hơn.
Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.