Quảng cáo Google Remarketing
Chất liệu banner website
Các hình thức quảng cáo Banner
+ Traditional:
Trong số các hình thức quảng cáo banner hiện nay thì hình thức này có lẽ là thông dụng nhất. Nó có hình dạng chữ nhật, gồm chữ và ảnh để truyền tải được thông điệp ngắn gọn, xúc tích. Đặc biệt, nó có kết nối với một trang hay một website khác. Việc nhiều người yêu thích hình thức quảng cáo này là bởi nó dễ thiết kế, thay đổi cũng như chèn vào trang web.
Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF (Graphic Interchange Format) và JPEG (Joint Photographic Experts Group), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác.
Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website nhất.
Đây là những dải băng có thể di chuyển cuộn lại hoặc dưới hình thức nào đó. Hầu hết các dải băng quảng cáo kiểu này sử dụng hình ảnh dạng file có đuôi .GIF hoạt động giống như những cuốn sách lật gồm nhiều hình ảnh nối tiếp.
Hầu hết các dải băng động có từ 2 đến 20 khung. Kiểu quảng cáo này cực kì phổ biến, với lí do đơn giản là nó được nhấn vào nhiều hơn so với quảng cáo dải băng tĩnh. Vì có nhiều khung nên dải băng có thể đưa ra được nhiều thông tin và hình ảnh hơn quảng cáo dải băng tĩnh.
Hơn nữa, chi phí để tạo ra kiểu dải băng này cũng không tốn kém và kích cỡ của nó nhỏ, thường không quá 15 kilobytes.
Quảng cáo banner truyền thống là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
+ In-line:
Đây là dạng quảng cáo banner được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của trang web. Nó cũng có nhiều điểm tương đồng với quảng cáo banner truyền thống nhưng điểm khác biệt là nó có thể hiển thị dưới dạng một đồ họa chứa đường links. Thậm chí, đôi khi chỉ là một đoạn text với những đường siêu liên kết, nổi trội nhờ những phông màu hay đường viền.
+ Pop-up:
Quảng cáo bằng pop-up hay quảng cáo gián đoạn trong tiếng Anh gọi là: Pop-up advertising.
Quảng cáo bằng pop-up còn được gọi là "emercial" hay "intermercials". Loại này giống với quảng cáo trên tivi chen ngang vào các chương trình.
Hình thức quảng cáo này theo dạng một hộp thư thoại sẽ được bật lên khi có khách hàng truy cập vào trang web.
Đặc điểm:
- Người sử dụng có thể nhấn bỏ quảng cáo gián đoạn xuất hiện trên màn hình (điều không thể làm được trên tivi), nhưng không thể biết được lúc nào nó lại xuất hiện. Các nhà marketing nói chung rất thích sử dụng quảng cáo gián đoạn vì chắc chắn nó sẽ được người sử dụng biết tới.
- Đồng thời nhà marketing có một cơ hội tốt hơn để truyền đi thông điệp về sản phẩm của mình mà không phải cạnh tranh với các nội dung khác trên màn hình, đồng thời có thể sử dụng nhiều hình ảnh hơn.
- Mặt trái của quảng cáo gián đoạn mà các nhà marketing cần chú ý là phải thực hiện như thế nào để không làm mất lòng khách hàng. Internet là phương tiện để tự do trao đổi thông tin, và vào lúc ban đầu không có quảng cáo.
- Người sử dụng web thường không hài lòng về site nào mà nhà marketing buộc họ phải xem các quảng cáo gián đoạn. Để tránh điều này, ngày nay rất nhiều site sử dụng cửa sổ phụ (một cửa sổ nhỏ xuất hiện và chỉ chiếm 1/8 màn hình).
Chất liệu banner website
Chất liệu của banner web là gì ? Chính là đồ họa máy tính. Điểm đặc biệt của banner web là banner có thể chuyển động và tương tác. Dưới đây là các định dạng Banner phổ biến nên biết:
Banner Ảnh tĩnh (JPEG, PNG, SVG) : làm bằng Photoshop, Illustrator hoặc bất cứ phần mềm nào có thể xuất ảnh. Loại này phổ biến nhất vì cho file dung lượng thấp, có lợi khi muốn tối ưu tốc độ tải website.
Banner ảnh động GIF : nhấp nháy hoặc hiệu ứng hoạt hình tạo ra tương tác tốt hơn ảnh tĩnh, tuy nhiên nhiều frame thì dung lượng cũng lớn.
Banner động Flash (SWF) : ảnh rõ nét và kích thước file nhẹ là điểm tối ưu của công nghệ Flash, ngoài ra Banner Flash cho phép người xem tương tác (chuột, bàn phím) nên tạo hiệu ứng rất mạnh với người xem. Kích thước file Flash thường rất nhẹ.
Banner động HTML 5 : đây là chuẩn mới thay thế dần cho Flash, tuy nhiên trở ngại chính là việc thực hiện banner HTML5 không hề dễ dàng.
ATP đã nói ở trên, một banner website nếu được sử dụng và triển khai đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao doanh số và thu hút người truy cập của thương hiệu.
Vậy sử dụng banner website như thế nào là hợp lý, một website thông thường sẽ có những vị trí đặt như thế nào và tầm quan trọng của từng vị trí là gì?
Đứng ở góc độ người đọc và suy nghĩ như một khách hàng
Hãy đặt mình vào vị trí một người dùng và trải nghiệm website của chính bạn. Trước hết là về tổng quan tầm nhìn. Việc bạn cần làm là hãy bày trí website tổng thể nhìn vào thật gọn gàng. Quảng cáo có định dạng phù hợp với theme của site, không lộ liễu quá. Nếu không bố cục nhìn sẽ rất lởm chởm, khó chịu gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người đọc.
Một Layout gọn gàng, nhưng cũng cần những điểm nhấn để thu hút độc giả. Muốn vậy phải chọn những vị trí đặt quảng cáo bắt mắt nhưng lại không gây phiền toái cho người xem.
Dựa vào dữ liệu người dùng
Bạn hãy tìm hiểu xem người dùng truy cập vào website của bạn có những mối quan tâm nào và đặt quảng cáo với nội dung tương ứng.
Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trùng với sở thích và nhu cầu của mình, họ sẽ click. Số lượng click càng nhiều, website của bạn được đánh giá là có chất lượng với những chiến dịch như vậy.
Ví dụ như một website về anime sẽ rất phù hợp để đặt những quảng cáo về game, cosplay,.. Bạn nên chọn những nhà quảng cáo như thế.
Hay một website về tin tức bóng đá, ta sẽ thường thấy Publishers sẽ đặt các banner liên quan đến cá độ, quần áo thể thao,…
Lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với nội dung website và đặc tính người dùng là yếu tố quyết định dẫn tới hiệu quả quảng cáo.
Kết luận
Biết rõ về các chất liệu banner web, kích thước của các banner, vị trí xuất hiện của các banner trên website sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược Remarketing hoàn hảo
Vì vậy, để trả lời câu hỏi, làm thế nào để bạn biết các chiến lược tốt nhất về vị trí đặt quảng cáo sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh thu hơn? Câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào cách bạn xem chức năng của trang web của bạn. Vạn người vạn nét. Cuối cùng, bạn nên luôn nghĩ đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Các nhấp chuột và hành vi của họ trực tiếp tác động tới doanh thu của bạn.
Và hãy nhớ Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần!
Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE : 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.
Tin liên quan
- Quảng cáo mạng hiển thị + remarketing – chúng tôi có thể làm gì?
- Remarketing xuất hiện ở đâu và Hoạt Động Như Thế Nào?
- Những ưu điểm nổi trội của quảng cáo Google remarketing? Vì sao bạn nên chọn hình thức này để quảng cáo?
- Các vị trí minh họa hiển thị của banner khi chạy quảng cáo
- Mẹo thiết kế Banner để thu được nhiều click chuột nhất
- Xu hướng banner quảng cáo tương tác