Quảng cáo Google Remarketing

Các vị trí minh họa hiển thị của banner khi chạy quảng cáo

1.Banner là gì?

Từ Banner trong tiếng Anh gọi là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ trên đó có những slogan, logo, ký hiệu và một số thông điệp mà một công ty muốn truyền tải để hấp dẫn khách hàng tiềm năng của mình..

Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là tư dùng để nói đến tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo ý nghĩa này, banner website có thể hiểu là những ô vuông trên đó có slogan, logo, ký hiệu và các thông điệp được đặt trên những vị trí bắt mắt của một website, giúp thu hút lượng người truy cập qua đó vào web để nâng cao doanh số bán hàng.

2.Phân biệt banner website với slide

Giống nhau: Đều có tác dụng hiển thị thông tin trên website để thu hút khách hàng
Khác nhau: (Xem bảng phân tích chi tiết sau)

3.Các loại banner trong quảng cáo và kích thước chuẩn

Banner có nhiều loại, bao gồm:

Đây là dạng banner quảng cáo trong các ấn phẩm cầm tay như tạp chí – báo giấy. Kích thước sẽ phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm (hoặc qui định của tòa báo).

Kích thước của banner tạp chí, báo thường phụ thuộc vào người dàn Layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn. Kích thước banner đẹp thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo, tạp chí.

-Banner đường phố (băng – rôn)

Banner đường phố thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo banner. Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại xe khác và tối đa là mất vài giây để họ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải. Vì thế, banner của bạn phải gây ấn tượng ngay lập tức với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động.

Ví dụ: Banner dạng băng rôn khẩu hiệu

Kích thước bannerđường phố phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,…Nội dung thiết kế cũng bị chi phối.

Mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

  • Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
  • Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
  • Chất liệu in: Bạt Hiflex
  • Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.

-Banner quảng cáo trên website

Bạn lướt web sẽ thấy các banner quảng cáo, đây chính là những banner bạn cần nắm được kích thước.

Mỗi website, mỗi mạng quảng cáo lại có một qui định về kích thước banner quảng cáo riêng. Kích thước ảnh quảng cáo facebook sẽ khác kích thước banner của google.

Kích thước banner website của các trang tin tức – tạp chí – blog – cũng không giống nhau.khác nhau nữa.

Cùng điểm qua một chút về các kích thước banner hiệu quả. Google chỉ ra rằng những kích thước banner trải rộng thường đem lại hiệu quả cao hơn những banner có kích thước nhỏ hơn. Bởi lẽ, nó giúp người đọc có thể nhìn nhận thông tin trên banner một cách rõ ràng. Các kích thước banner như vậy có thể là:

  • Hình chữ nhật đứng ( 300×600, 160×600)
  • Hình chữ nhật nằm ngang (728×90, 728×250)
  • Đơn vị quảng cáo phổ biến khác: 300×250,…

Ở một góc nhìn khác, banner có kích thước rộng có thể hỗ trợ tốt các định dạng khác như video in banner. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Bằng chứng là sự ra đời của các chiến dịch quảng cáo phù hợp với kích thước nói trên. Như một hệ quả tất yếu, giá thầu sẽ nhờ đó mà tăng lên với mức eCPM cao hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc sử dụng các kích thước: 300×250, 728×90, 160×600.

4.Một số layout – vị trí đặt banner hiệu quả

Góc trên bên phải hoặc trên cùng của website

Đây chắc chắn sẽ là vị trí người đọc thấy quảng cáo đầu tiên. Nhiều độc giả không hề lướt đến cuối trang mà chỉ tập trung vào phần họ quan tâm. Nên việc đặt quảng cáo ngay phần đầu trang sẽ chắc chắn rằng họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nghĩ một cách thận trọng thì đây là khu vực có thể tối đa hóa doanh thu.

Bạn có thể có các lựa chọn sau:

  • ABOVE THE FOLD + RIGHT RAIL:

Nếu website của bạn có một lượng người truy cập đủ lớn và thường xuyên tại phần comment, bạn có thể xem xét việc đặt một số banner tại khu vực này: vùng dưới trang, hoặc thanh sidebar bên phải song song với những comments.

  • ABOVE THE FOLD REQUEST :
  • Quảng cáo của bạn xuất hiện ngay đầu tiên và chính diện với nhãn quan của người dùng. Điều này kích thích sự tò mò của người dùng. Bạn có thể đặt hoặc hình chữ nhật kích thước 728×90 hoặc kích thước mở rộng theo chiều dọc 300×600. Trong một số trường hợp kích thước theo chiều dọc có thể thu hút lượt click nhiều hơn.
  • Thông thường khi người dùng website lướt web thì họ sẽ lướt theo mô hình chữ F. Họ thường bắt đầu đọc từ trái sang phải và thường quét trên cùng của trang trước.
  • Chính vì thế góc trên cùng bên phải hoặc thanh trên cùng của website sẽ là những vị trí đầu tiên được người truy cập chú ý đến khi vào một website. Và đây cũng chính là 2 vị trí được ưu tiên đặt quảng cáo nhất.
  • Tất nhiên đi cùng với những lợi ích này, chi phí đặt banner trên những vị trí này cũng thường khá cao.

Giữa website

  • Tiếp tục của mô hình chữ F, người đọc sẽ theo dõi thông tin chủ yếu ở phía bên trái và đến khoảng giữa của nội dung sẽ tiếp tục chú ý quét sang bên phải, nên đây cũng là một vị trí khá lý tưởng cho một banner dài đặt ngang trang.

Dọc hai bên nội dung chính của website

  • Khi bạn truy cập vào những trang báo lớn như dantri.vn, kenh14.vn, vnexpress.vn, bạn sẽ có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều mẫu quảng cáo ở dọc hai bên nội dung chính của website, chắc chắn họ sẽ không chỉ đặt quảng cáo không mà không hướng đến hiệu quả.

Trên đây là các vị trí cơ bản trên 1 website mà bạn có thể và nên đặt banner dịch vụ của mình. Bên cạnh đó còn rất nhiều vị trí trên một website mà bạn có thể đặt banner nữa như: Chân trang, trong bài viết chi tiết,…

Kết luận

Đến với IDEEN MEDIA, Chúng tôi cam kết Banner quảng cáo của bạn sẽ:

- Hiển thị lên Youtube và hơn 2500 báo mạng tại VN.

- Thiết kế Banner đúng chuẩn Google hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ và từ khóa phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE : 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.

+84917500229