Tin tức

Vì sao Google lại liên tục thay đổi thuật toán?

 

Trong số những người tìm kiếm với mục đích tìm hiểu hoặc mua hàng hóa, thì có tới hơn 75% trong số họ click vào những kết quả được trả phí (tức là những kết quả hiển thị trong khu vực nổi bật ngay trang kết quả).

Năm 2011, 97% trong tổng doanh thu 32,2 tỷ USD của Google là từ quảng cáo và có những từ khóa đem lại cho hãng này nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Và đến năm 2015, lợi nhuận từ nguồn thu Quảng cáo đã tăng lên hơn gấp đôi, cụ thể là 67,4 tỷ USD.

Nguồn: BCTC 2015 của Google (Ủy ban chứng khoán Sàn giao dịch Mỹ)

Như vậy, thu phí từ các nhà Quảng cáo là nguồn thu chính của tập đoàn, thế nên hiển nhiên Google phải đầu tư để phát triển kỹ thuật hệ thống nhằm phục vụ và bảo vệ quyền lợi của các nhà Quảng cáo trên hệ thống của mình.

Họ đều đặn giới thiệu những hình thức quảng cáo bảo đảm lớn hơn, nhắm thẳng tới mục tiêu người sử dụng và thu hút hơn, bao gồm:

+ Quảng cáo liệt kê sản phẩm: Những quảng cáo liệt kê sản phẩm bao gồm những hình ảnh khổ lớn và tự động nhảy ra nếu có ai đó tìm kiếm một sản phẩm trong tài khoản trung tâm mua bán của nhà quảng cáo.

+ Quảng cáo Remarketing: cho phép theo dõi hành vi người dùng thông qua các cookies để theo đuôi họ khi đi tới các trang tin tức khác và hiển thị những banner quảng cáo có liên quan.

+ Quảng cáo “bấm để gọi”: Hình thức quảng cáo trên di động này cho phép khách hàng gọi tới một số điện thoại chỉ với 1 lần bấm.

+ Quảng cáo tại cuối trang: Một kiểu quảng cáo đã cũ nhưng vẫn phát huy hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người sử dụng trước khi họ nhảy sang trang tìm kiếm thứ hai hoặc thử với từ khóa tìm kiếm khác.

Trong một vài trường hợp, với một số từ khóa đặc biệt “hot”. Những quảng cáo sẽ chiếm tới khoảng 85% diện tích khu vực phía trên khi trong trang tìm kiếm.

Google luôn cố gắng bảo vệ các Nhà Quảng cáo và tập trung nguồn lực để cải thiện hệ thống.
Việc liên tục thay đổi thuật toán là nhằm mục đích phát triển hình thức kinh doanh này.

 

Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ và từ khóa phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE : 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.