Tin tức

Bùng nổ kỷ nguyên Digital Marketing

 

Digital Marketing (quảng cáo số) là hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, cá nhân hóa và chi phí hợp lý.

Năm 2019, dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 36%. Cũng trong năm này, có 64 triệu người sử dụng Internet, tăng đến 28% so với năm 2017.

Tần suất người dùng sử dụng internet ngày càng lớn, kéo theo đó là các dịch vụ kinh doanh qua internet cũng phát triển mạnh.
 
Năm 2019, mạng xã hội Việt Nam vẫn vẫn tiếp tục phát triển với 62 triệu người dùng (chiếm 64% dân số, tăng đến 7% so với năm 2018). Số tài khoản sử dụng mạng xã hội trên di động cũng tăng thêm 16% so với năm ngoái.
 
Một điểm khác biệt lớn trong năm nay với số liệu thống kê của năm 2018,

Youtube đã vượt mặt Facebook để trở thành mạng xã hội có hoạt động mạnh nhất tại Việt Nam.

Mang sức ảnh hưởng to lớn, mạng xã hội đang là công cụ truyền thông phổ biến của hầu hết tất cả các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Theo số liệu thống kê từ Google, Việt Nam đứng trong top 5 các nước xem video trên Youtube nhiều nhất trên thế giới, vượt trội hơn cả các nước có công nghệ tiên tiến như Nhật, Hàn, Đài Loan…
 
Các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay bao gồm: từ khóa có tính năng quảng cáo do người dùng trả tiền, đặt banner, chạy ứng dụng flash, video, tin nhắn, tương tác đa phương tiện, quảng cáo facebook qua fanpage,… 
 
Trong đó, dịch vụ từ khóa có tính năng quảng cáo của Google (Google Adwords) cùng 1 vài dịch vụ quảng cáo mới khác của Google đã chiếm thị phần lớn nhất là gần 40% trên toàn thế giới, đứng thứ 2 là các tính năng quảng cáo trực tuyến của Facebook.
 
LÝ DO:
      >>> Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.  
      >>> Google hiện chiếm tới 80% thị trường tìm kiếm trực tuyến tại Việt Nam, theo số liệu của các hãng nghiên cứu thị trường Niesen và TNS.
 

NHỮNG GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TRỌNG YẾU CỦA GOOGLE

1. Google Adwords

+ Quảng cáo từ khóa trên trang tìm kiếm google.com.*** (tùy quốc gia)

+ Tiếp cận hàng trăm nghìn Khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

2. Google GDN & Remarketing 

+ Đặt banner trên Youtube, các báo điện tử trong mạng lưới hiển thị của Google (tại Việt Nam là khoảng 2.500 đầu báo)

+ Tiếp thị lại tới tất cả khách hàng tiềm năng đã ghé thăm website (bằng bất kỳ hình thức nào) nhưng chưa gọi điện thoại, để lại email hay liên hệ trực tiếp qua Hộp chat.

3. Google Youtube (quảng cáo clip, video trên Youtube)

4. Google Universal App campaigns (Chiến dịch ứng dụng toàn cầu)

 
Báo cáo hành vi người dùng của Google cho thấy, trước khi ra quyết định mua sắm, có đến 70% người dùng nghiên cứu thông tin sản phẩm trên internet. Phần lớn trong số này lựa chọn công cụ tìm kiếm là kênh cung cấp thông tin, tiếp đến là mạng xã hội, website của nhãn hàng và trang thương mại điện tử.
 
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng cho biết,
hai hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất là mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm
 
Theo số liệu từ Công ty cổ phần Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS, năm 2018, chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam ước đạt 550 triệu USD. Trong đó, hai “ông lớn” Google và Facebook đã chiếm đến gần 70% thị phần.

 

Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ và từ khóa phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE : 0917 232 029 để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.