Thông tin hữu ích

TẠI SAO GOOGLE SEARCH LẠI LÀ CÔNG CỤ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI HIỆN NAY?

Quảng cáo Google Search: hay tên thường gọi ở VN là Google adwords là một hệ thống mà Google đã phát
triển để hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang liên kết của
nó. Thông qua việc sử dụng các văn bản quảng cáo được đặt khi người dùng tìm kiếm những cụm từ có liên
quan tới từ khóa, và được hiển trị trong khung được đánh dấu của Google .

Google đang được đánh giá là kênh tiếp thịsố vào khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất trên thế giới. Thị phần quảng cáo số của Google tại Mỹ là cao nhất 36,6%, vị trí thứ 2 dành cho Facebook với khoảng cách rất xa là 12,4%. Vị trí thứ 3,4,5 là Microsoft, Yahoo, Twitter (2,3%) với thị phần lại đang ngày 1 giảm dần. Không công ty nào tiếp theo chiếm hơn 2%. 

Trên ứng dụng di động, Google, Facebook chiếm 52% thị phần quảng cáo số và Google đang không ngừng thay đổi thuật toán từ đầu năm 2015 để hướng mạnh hơn tới các loại thiết bị này. Hiện tại, với vị trí thống trị, mỗi bước đi của Google đều làm cho các đối thủ khác “nín thở”.

Quảng cáo trực tuyến đang là nguồn thu chính của tập đoàn Google Inc hiện nay và là nền tảng tài chính quan trọng để Google phát triển các nghiên cứu công nghệ khác. Quý 4/2014, tập đoàn Google thu về 18,1 tỉ USD trong đó quảng cáo số đem về 16,1 tỉ (tương đương 89%). Quý 1/2015, Google thu về 17,26 tỉ USD, quảng cáo số đem về 15,5 tỉ USD (tương đương 85%).

Hầu hết các công ty tại Mỹ đang chi ngân sách cho quảng cáo trực tuyến theo tỉ lệ:
- ~70% ngân sách cho quảng cáo Google
- ~10% ngân sách cho quảng cáo Facebook
- ~20% ngân sách cho các quảng cáo trực tuyến tổng thể khác.

TẠI SAO GOOGLE SEARCH LẠI LÀ CÔNG CỤ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI HIỆN NAY?

Quảng cáo Google Search ưu việt nhờ khả năng "hiểu biết" quảng cáo, xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo đồng thời có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí:

- Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định. 

- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn. 

- Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.

- Định mức ngân sách quảng cáo theo giai đoạn.

Chính nhờ khả năng tùy biến quảng cáo cực kỳ linh hoạt, Google Adwords là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo số, trên thế giới hiện chưa có nền tảng công nghệ nào vượt qua Google trong việc nhắm đến khách hàng mục tiêu và điều này giúp cho doanh nghiệp định hướng khách hàng cực kì hiệu quả.