Thông tin hữu ích

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE TỐT NHẤT?

Để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp cần phải hiểu thật kỹ tính chất
cũng như đặc điểm, các yếu tố cấu thành của một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Một chiến dịch quảng cáo
Google Adwords hiệu quả cao khi được đầu tư các yếu tố sau đây:

1. Xây dựng kế hoạch chi tiết và ngân sách phù hợp cho quảng cáo Google Adwords

Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm, bao gồm những yếu
tố chính sau đây:

- Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận diện thương hiệu hay tăng doanh thu.
- Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch quảng cáo google.
- Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
- Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
- Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch.

Ngân sách là một yếu tố cực kỳ quan trọng, được thiết lập dựa vào mục tiêu của chiến dịch.
Chính lẽ đó, để quảng cáo google thực sự hiệu quả, DN cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một
khoảng thời gian phù hợp, vừa đủ để có thể đánh đúng trọng tâm khách hàng.

2. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

DN không thể tạo được một chiến dịch quảng cáo google hiệu quả với một website kém chất lượng. Website cần phải chất lượng, gồm các yếu tố:

- Giới thiệu rõ ràng ngành nghề kinh doanh.
- Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, dễ tiếp cận.
- Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích.
- Có những điểm nổi bật so với đối thủ cùng ngành
- Các cam kết khác và thực hiện đúng cam kết…

Một website có chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo Google đang hướng đến.

3. Chiến lược từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Tùy mục tiêu, ngân sách mà DN thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia làm 2 mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau đây:

- Ngân sách nhỏ và mục tiêu tăng doanh thu: hãy nhắm thẳng đến các từ khóa là tên sản phẩm mà DN muốn quảng cáo... khách tìm kiếm sẽ truy vấn đúng vào sản phẩm của bạn muốn quảng cáo, thay vì mất đi chi phí cho những cú click không hiệu quả cho những từ khóa chung chung -> đánh đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.

Ngân sách lớn, với mục tiêu nhận diện thương hiệu: DN có thể chọn những từ khóa chung chung, thông dụng và có mức độ truy vấn cao -> mẫu quảng cáo google xuất hiện nhiều -> số click tăng lên -> nhận diện thương hiệu tốt -> đạt mục đích quảng cáo.

- Người tìm kiếm thường truy vấn vào những từ khóa chung chung khi chưa xác định rõ sản phẩm họ đang
cần, tuy nhiên, nếu đã thực sự có nhu cầu và hiểu rõ sản phẩm, người tìm kiếm thông thường sẽ truy vấn
chính xác từ khóa là sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy, DN cần nắm được thói quen truy vấn cùng với khoản ngân sách có thể chi cho chiến dịch để thiết lập chiến lược từ khóa hiệu quả nhất có thể cho chiến lược quảng cáo Google Adwords của mình