Quảng cáo Google Shopping

DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE SHOPPING

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới được ra mắt vào quý IV năm 2018. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Giống như 1 gian hàng online được hiển thị trực quan tại vị trí hot nhất trên trang kết quả tìm kiếm Google, quảng cáo Google Shopping cho phép hiển thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Cơ chế hoạt động của Google Shopping bạn hiểu đơn giản là Google Shopping sẽ sử dụng những dữ liệu sản phẩm mà bạn cung cấp về hình ảnh, giá, mô tả sản phẩm để hiển thị sản phẩm sát nhất với các truy vấn từ người dùng.

 Hiển thị của quảng cáo Google Shopping

  • Vị trí hiển thị: Quảng cáo Google Shopping có vị trí hiển thị “hot” nhất trên trang kết quả tìm kiếm. Có 2 vị trí thường được hiển thị đó là khu vực phía trên cùng (ngay dưới thanh tìm kiếm - trên quảng cáo Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên) và khu vực trên cùng phía bên tay phải (vị trí này không hiển thị trên điện thoại).

HIển thị Google Shopping trên Top 1 công cụ tìm kiếm.

Hiển thị cột bên phải của công cụ tìm kiếm.

  • Hình thức hiển thị: Quảng cáo Google Shopping sẽ được hiển thị khác biệt so với quảng cáo Google Ads hay thứ hạng tự nhiên. Thay vì chỉ hiển thị text đơn thuần, Google Shopping hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với những thông tin chính bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá tiền và website, product ratings hoặc chính sách (ví dụ như miễn phí ship...) giúp người dùng so sánh trực quan trước khi lựa chọn click vào quảng cáo.

Với dạng hiển thị phía dưới thanh tìm kiếm thì trên màn hình desktop sẽ hiển thị 5 kết quả đầu tiên theo hàng ngang, bấm phím next bên phải sẽ hiển thị thêm tối đa 25 kết quả. Trên màn hình mobile hiển thị khoảng 2 đến 3 kết quả tùy theo kích thước của màn hình điện thoại.

Với dạng hiển thị cột bên phải, Google Shopping sẽ hiển thị tối đa 9 kết quả. Vị trí này sẽ chỉ được hiển thị trên desktop, không hiển thị trên mobile.

Chi phí quảng cáo Google Shopping

Cũng giống như quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Google Shopping tính theo giá thầu từ khóa và tính theo chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC). Khi khách hàng tìm kiếm, mặc dù quảng cáo của bạn được hiển thị nhưng không được click vào thì bạn cũng sẽ không bị mất tiền.

Khi cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn sẽ đưa ra giá mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột. Bạn sẽ chỉ phải trả số tiền tối thiểu cần để xếp hạng cao hơn các bên đối thủ khác và thường sẽ là thấp hơn giá thầu tối đa của bạn.

Hiệu quả của quảng cáo Google shopping

Thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi quyết định mua một món đồ gì đó thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,... về sản phẩm đó.

Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác. Đó là lý do vì sao, kể từ khi có mặt tại Việt Nam đến nay được vài tháng nhưng đang có nhiều thương hiệu lớn cũng như các shop nhỏ lẻ tham gia.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cơ hội được hiển thị rộng hơn, cùng lúc khi chạy đồng thời quảng cáo Google Adwords và Google Shopping. Từ đó phạm vi tiếp cận khách hàng hoàn toàn có thể tăng gấp đôi với một lần search phù hợp từ phía người dùng.

Một số ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping có nhiều ưu thế so với các loại quảng cáo trực tuyến khác, có thể kể đến như:

  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu khi người dùng tìm kiếm chính xác về sản phẩm
  • Vị trí và hình thức thể hiện nổi bật, hấp dẫn, trực quan. Từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Một nhà quảng cáo có thể hiển thị nhiều hơn 1 kết quả sản phẩm trên quảng cáo Google Shopping
  • Có thể hiển thị đồng thời cả quảng cáo Google shopping và Google Ads phía dưới giúp tăng khả năng click và chuyển đổi.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trong khi lại tiết kiệm được ngân sách khi người dùng đã qua một bộ lọc nhìn thấy và có sự so sánh thông tin về hình ảnh, giá cả phù hợp trước khi click vào quảng cáo.
  • Đo lường, theo dõi chuyển đổi trực tuyến khá dễ dàng

Mặc dù được đánh giá khá cao về tính hiệu quả của quảng cáo Google Shopping, tuy nhiên, việc cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Shopping thường bị cho là khó khăn hơn các loại hình quảng cáo Google khác. Đặc biệt là bước tạo feeds, trong trường hợp có nhiều sản phẩm, bạn có thể sẽ mất cả ngày đến 2 ngày chỉ để tạo file đó. Đồng thời, việc cập nhật số lượng hàng hết hay còn đều phải thủ công vào file cập nhật mỗi khi có sự thay đổi. Nếu không thay đổi sẽ để lãng phí ngân sách khi người dùng click, bạn vẫn phải trả tiền cho quảng cáo nhưng hàng lại không còn để bán.Thay vì phải cài đặt qua các bước khá phức tạp, một số nền tảng quản lý bán hàng và website đã nghiên cứu tích hợp quảng cáo Google Shopping vào website để tự động chạy và cập nhật thông tin rất nhanh chóng, dễ dàng.

Những lưu ý và cách tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Shopping

Khi chạy quảng cáo Google Shopping, bất cứ chủ web nào cũng mong muốn có được tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất, tối ưu phần chi phí đã bỏ ra. Dưới đây sẽ là một số cách tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo Google Shopping cũng như những lưu ý bạn cần nắm được:

  • Thông tin về dữ liệu sản phẩm cần phải được điền đầy đủ, hấp dẫn và “chuẩn SEO” đặc biệt bạn đừng quên những thông tin chính như Tên sản phẩm, giá, hình ảnh chất lượng, mô tả sản phẩm tình trạng và đường link sản phẩm trên website… Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của chiến dịch bao gồm cả về vị trí và chi phí.
  • Riêng về hình ảnh cần là ảnh rõ nét, có độ phân giải cao, tốt nhất là ảnh nền trắng và thể hiện đúng biến thể của sản phẩm chi tiết về kiểu dáng, màu sắc... Không dùng ảnh có chứa text hoặc đóng dấu ảnh.
  • Trang website của bạn nên được tối ưu chuẩn thân thiện với di động và đặc biệt cần phải có giao thức bảo mật SSL - https mới được Google Shopping chấp thuận. Bạn có thể mua SSL với chi phí vài trăm nghìn mỗi năm hoặc một số bên thiết kế web sẽ cung cấp miễn phí cho bạn ví dụ như Sapo Web chẳng hạn.
  • Hãy đảm bảo trang đích sản phẩm của bạn đầy đủ các thông tin, từ thông tin về sản phẩm, cửa hàng, thông tin liên hệ, chế độ đổi trả, chính sách hoàn tiền... càng hấp dẫn và thuyết phục càng tốt để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tốt, tối ưu cho mỗi click.
  • Cần kiểm tra, cập nhật thường xuyên kịp thời về thông tin sản phẩm, số lượng tồn kho. Nên lựa chọn các nền tảng thiết kế web có hỗ trợ kênh bán hàng Google Shopping để tận dụng lợi thế tự động cập nhật tồn kho và cài đặt và quản lý các chiến dịch dễ dàng hơn.
  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm đang bán chạy nhất với giá thành hợp lý để chạy quảng cáo Google Shopping trước khi quyết định chạy một loạt để thử nghiệm cũng như học cách tối ưu chiến dịch và chi phí.
  • Nên phân chia theo nhóm sản phẩm và cài đặt các chiến dịch khác nhau với giá thầu tương ứng với hiệu quả của từng nhóm.
  • Google Shopping cho phép hiển thị phần đánh giá sao và số lượng, bạn nên chú ý hiển thị phần này cho hấp dẫn.
  • Bạn cần tiếp tục chạy tiếp thị lại cho những khách hàng click vào quảng cáo Google Shopping để tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.
  • Để đảm bảo quảng cáo của bạn được duyệt thì bạn nên đọc kỹ về chính sách của Google về sản phẩm, lĩnh vực, website cũng như các thông tin cần đảm bảo.

Và vì đây còn là 1 hình thức quảng cáo mới nên nếu còn thắc mắc bạn có thể gọi chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Chúng tôi đã có kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo cho khách hàng nên chắc chắn sẽ cung cấp được thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.


Nếu bạn cần biết chi tiết hơn về các gói dịch vụ phù hợp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE: 0917 232 029  để được tư vấn. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng để tiếp nhận cuộc gọi của bạn.